Entry for February 25, 2008

Mình chưa bao giờ giận vì mẹ đã không sinh mình ra trong một gia đình giàu có. Nhưng đôi khi mình ước gì mình giàu có hơn để… có thể giúp đỡ người nghèo nhiều hơn… và để tìm hiểu tại sao… có nhiều tên nhà giàu đểu cáng kiêm mất dạy thế.

Mình chưa bao giờ giận mẹ vì đã sinh ra mình không nghèo và khổ như những mảnh đời mình hay đọc trên báo. Nhưng đôi khi mình lại ước được nghèo và khổ như họ, để biết thế nào là kiên trì đeo đuổi ước mơ của mình, biết thế nào là phấn đấu vượt lên hòan cảnh, biết cảm giác sung sướng khi lần đầu tiên bước chân lên thành phố, chứ không phải là một con nhóc chai lì không cần biết máy chụp hình với USB cái nào mắc hơn cái nào (tại tiền cần nhiêu cũng có thắc mắc làm gì?)

Mình cũng chưa bao giờ hối tiếc vì đã làm – hay không làm – một cái gì, vì hiểu rằngt rước khi làm mình đã suy tính kĩ lắm rồi, và có gì xảy ra là hòan tòan tại mình, không đổ cho ai được thì hối tiếc làm j. Nhưng gần đây… mình lại bắt đầu hối tiếc.

Ước gì mình chưa từng gặp những người đó.

Ước gì có thể bình thản mà xóa họ khỏi friend list trên blog lẫn cái list trong đầu mình…

Ước gì… mình có thể làm nhiều hơn cho… ai đó

Người ta thường bảo, trong cuộc đời, con người có thể tự chọn cho mình tất cả mọi điều, chỉ có 2 thứ họ không thể chọn, đó là cái tên và gia đình của họ.

Liệu còn thứ nào khác không thể chọn không nhỉ? Nếu không, tại sao con người vẫn “ước gì..” nhiều thế ?

2 Comments Add yours

  1. Rưởg nói:

    vậy hãy chọn cách giúp đỡ mọi người cho thiết thưc! và mình sẽ không ít còn cảm giac hối hận nữa….

  2. Mechanized nói:

    làm gì cũng làm hết khả năng -> không có gì để hối tiếc ^^

What do you think ^^?

