Đêm, 16/5/08: Chênh vênh

Đêm nay là 1 đêm đặc biệt, tôi đã nghe một bài ca rất tuyệt vời.

Lê Cát Trọng Lý, cái tên có lẽ khá quen thuộc với nhiều người, thì với tôi đó là lần đầu tiên. Tôi bị ấn tượng với một vóc dáng nhỏ nhắn, ngồi xếp bằng trên ghế đá và tay gảy chiếc ghi ta trong một thước phim xanh ngắt. Mái tóc rối tinh trông ngộ lạ. Nhưng không lo, từ nay chắc chắn nó sẽ quen thuộc với tôi mãi rồi. Vì tôi đã nghe Chênh vênh của Lý.

Giữa một không gian ngập tràn rock metal, thì Chênh vênh không hề chênh vênh tý nào. Từng giọt từng giọt như rót vào tai tôi, và (chắc là) hàng nghìn khán giả ngồi kia cũng đang hứng lấy từng giọt đó. Tiếng ghita gảy dứt khoát nhưng lại rất mềm. Ừ, rất hiền nữa.

Vì yêu em nên anh trèo đèo vượt núi …

Vì yêu anh nên em lội suối vượt ghềnh….

Sau hôm nay, dù Lý đạt giải nào, thì chắc chắn trong lòng nhiều người cũng có chỗ cho Lý rồi.

Một bài khác, tôi vẫn chưa cách nào tìm được bài hát ( hay tại tôi dốt vụ tìm kiếm ), chỉ có lời mà thôi.

Thương

Nhạc và lời: Lê Cát Trọng Lý
Ca sĩ: Hứa Vĩ Văn

Mưa vừa ghé qua rằng mừa vừa ôm em đấy
Gió phiêu du tìm tóc em và tìm bờ môi phai
Ghen với gió giận cơn mưa mong cho trời đứng lại
Giật nụ hôn từ gió khác làm trời cao để ôm mưa
Đi kiếm nắng tận mây xa mong cho lòng ấm lại
Để còn nghe màu gió mới để còn say tình chênh vênh
Hát vu vơ về mây về mưa tình em giờ đây giữ riêng mình
Múa vi vu ngàn câu ngàn ca vì nhớ ban mai
Tính sao đây tình em dòng sông giờ như mùa xuân úa phai màu
Vẫn như ta đành thương đành thương đành nhớ thế thôi

Đêm nay, có lẽ, tôi sẽ mơ thấy tiếng ghita rất mềm đó ./.

2 Comments Add yours

  1. CV nói:

    lo~n mo.n the con kia ;))

  2. H2N nói:

    bạn này học chung trừơng với bạn Nam nè. Học khoa violon. Bạn này nhìn phong cách lém. Ko ngờ bài này hay và bạn hát cung hay nữa. Thích bài này lém!!!

What do you think ^^?

