Cứ chém gió đi, mi nhé!

Dem 29/7/2009

Đang nguệch ngọac mấy đường cho cái đồ chơi thì tên bạn nơi xa bay vào chat. Dạo này nó chat với mình thường xuyên hơn, thừa biết là nó có nhiều chuyện ko vui, những cái chuyện thuộc loại “nếu chết thì chắc tốt hơn”, nên cũng cố gắng nói chuyện với nó. Vả lại, trên thế gian này, nếu cần người để chém gió thì chắc chỉ có nó là hợp gu nhất mà thôi.

Hôm nay nó cười nhiều, cái kiểu cười mà người ta vẫn thường xài khi người ta không khóc nổi ấy, hoặc khi thấy cuộc đời hài quá. Cũng hài thật chớ, hài với nó và hài với cả mình, khi tự nhiên nhận ra tất cả những gì mình bảo vệ lâu nay tự nhiên về mo hết. Hòan toàn hết. Tất cả những gì mình gân cổ cãi với bao người chỉ để tin rằng nó đúng, bùm một cái, không còn đúng tẹo nào.

Cứ như một ngày kia, mở cửa, bước ra ngoài đường, và rơi thẳng xuống sông – con sông mà 1s trước có cho quà cũng ko nghĩ nó ở đó.

Hoặc như đang chạy trốn trối chết một kẻ thù từ đằng sau thì đùng một cái, thấy họng súng lạnh ngắt của nó kê vào trán mình. Đùng một cái nữa, thế là mọc cánh bay lên trời. Vậy đó.

Cũng khuyên nó, bảo nó, này này nọ nọ với nó một lúc. Cũng không biết kiến thức mình uyên thâm đến đâu mà ai bị gì cũng nói được thế, nghĩ cũng vui tính thật. Cũng không cần biết làm chi,  chỉ thấy tự trong đáy lòng muốn nó phải cười, phải tiếp tục cười, phải khìn khìn tưng tưng, phải tiếp tục chém gió chém mưa với mình. Phải biết nó có giá trị, và bất kì ai không hiểu giá trị của nó đều phải thiệt thòi. Vậy đó.

@ Mi: Đừng buồn, nghen! Thiệt tình ta chỉ biết nói vậy thôi, dù biết bây giờ nói lời đó không có tác dụng lắm. Đời thay đổi khi ta thay đổi mà, ta tin khi mi thay đổi, đời sẽ vui nhiều hơn đấy. Người không hiểu mình thì nhiều, người hiểu mình thì rất ít, nên nếu kiếm chưa ra hay tưởng lầm là ai đó cũng là chuyện bình thường mà ^^.

Rảnh thì chém tiếp với ta nhá!

What do you think ^^?

