Khi mình làm cho mình …

Viết không thôi quên mất.

Khi mình làm cho mình thì được nhiều hơn là làm cho người khác.

Đó là một cách kiếm tiền mới toe. À mà lộn, cũng chả mới mấy, cũ mèm nữa là khác, chỉ là con mắt trần tục này giờ mới nhìn ra thì kêu nó mới cho đỡ tủi. Nhờ một người anh vừa quen chỉ bảo một thôi một hồi mới nhìn ra. Công nhận, có nhiều anh trai chị gái cũng lợi ghê gớm thật.

Nói ngắn gọn hay dài dòng thì nó cũng chỉ thế này:

“Hãy làm người ta phải trả tiền cho thứ mình làm cho mình, chứ đừng bắt người ta trả tiền để mình làm thứ theo ý người ta”

Nói lê thê hơn  (do mình tự kéo ra) thì câu này có hai dấu cộng:

+ Làm cho mình thì được cái thống khoái, cái sướng gì đâu, cái đam mê, cái hứng khởi nó chảy ào ào như mở vòi nước hết ga vậy. Mà làm cho mình thì mình chăm chút, mình nâng niu, nên nó được thêm cái đẹp nữa. Đây là cái cộng đã nhất.

+ Người ta đã muốn mua cái của mình, thì số tiền phải trả chắc sẽ không tồi (đoạn này là do cái máu nghệ sị của em nó tự tưởng tượng xong tự sướng bung bét cả ra, nên không dám viết dài, hị hị …)

Mà nói riêng chả bằng nói chung. Nói chung là hổm rày từ cái ngày nhận ra chân lý mới này, tự nhiên là mình lại có thêm động lực làm tiếp những thứ bỏ ngang đó giờ, loại động lực chả liên quan gì đến tiền cả. Làm làm làm, và thấy cái bao tử  cùng mấy khúc ruột liền kề như nở đủ loại hoa cỏ trong đó. Rồi lại tiếp tục làm làm làm. Lại thấy như đang tưới nước cho đống hoa cỏ đó trổ nhanh. Rồi lại làm làm làm.

Thiệt là khoái!

One Comment Add yours

What do you think ^^?

