Lăn tăn và lết Tết

Đêm 30. 11h30

Là thế này, nhá!

Mình đã từng có một ý định hết sức nhân văn, dễ thương, hơi thiếu muối và thừa nước tăng lực, là nhắn tin hết cho từng người với những tin nhắn khác nhau, ai mà mình hông có số thì mình sẽ đi facebook từng người mà chúc. Là thế.

Mà vì ham hố bông với hoa ngoài quận nhất ấy, nên kế hoạch mình nó tan thành từng mảnh rồi. Cũng còn may, là nó tan trước 12h.

Cho nên bây giờ, mình quyết định là sẽ chúc Tết mọi người bằng cái entry này. Nó dành cho tất cả những ai đọc được, và chắc là cả những người không đọc được luôn, bằng một thứ niềm tin nào đấy. Nếu bạn đột ngột hắt xì liền ba cái, thì bạn biết là có người không quen mà tự nhiên chúc Tết bạn đấy ^^!

Thôi mình chúc đây, cứ cà riềng cà tỏi mãi hết mất năm mới!

Mình chúc cho những ai có ba còn đang cười, mẹ còn đang vui và cả nhà đều khoẻ mạnh, sang năm mới thì ba vẫn tiếp tục cười, mẹ vẫn tiếp tục vui, và cả nhà tiếp tục khoẻ mạnh.

Mình chúc những ai thích mèo sẽ tiếp tục thích mèo, dù người ta vẫn bảo “mèo khó chó sang”. Chúc cho những ai tóc dài thích cắt ngắn, tóc ngắn thích cạo luôn, những ai muốn mình quái dị hơn trong năm mới … sẽ cứ tự nhiên mà cắt, cạo, và quái dị.

Mình chúc cho những ai rất thích vẽ sẽ tiếp tục vẽ, rất thích viết sẽ tiếp tục viết. Những ai thích vẽ thích viết thích hát thích đàn (vân vân và mây mây) mà vẫn sợ người ta cười mình vẽ viết hát đàn dở tệ, thì sẽ hết sợ và thoải mái làm những thứ mình thích. Những ai thích nói nhiều cứ tiếp tục nói những câu chuyện là bạn vui, những ai chỉ thích nghe thì cứ thoải mái ẩn mình vào đâu đó, để cuộc sống đôi khi có những khoảng lặng đáng quí.

Mình chúc cho những ai đang thấy được sẽ luôn tìm ra cái cớ để mở mắt thức dậy mỗi ngày và cái cớ để yêu thích những gì diễn ra trước mắt, những ai đang nghe được sẽ không dễ nổi cáu và tức giận trước những gì mình nghe, những ai nói được sẽ luôn mỉm cười trước khi nói, và mọi người sẽ mỉm cười sau khi bạn nói xong.

Mình chúc bạn nhớ ra những người đang sống và đã quen. Có thể mỗi ngày bạn chỉ nhớ đến một người và không thể yêu tất cả họ trong cùng một lúc. Nhưng cứ nhớ đi nhé, vì mình chắc rất nhiều trong số đó chỉ mong bạn nhớ đến họ một giây thôi cũng được, một giây bất kì.

Mình chúc cho những ai lùn bé mập gầy, cười không thấy tổ quốc, khóc không thấy giang sơn sang năm mới sẽ “quên hết” những điều trên và chỉ nhớ những điều còn lại. Những ai không tin mình cười đáng yêu, mình nói dễ chịu, mình hát dễ ưa, mình hất tóc có nhiều người ngắm nhìn, mình phát biểu có nhiều người lắng nghe … sang năm mới sẽ tin hết những điều trên và tin cả những điều tốt khác còn lại nữa.

Mình chúc cho những ai xa nhà sẽ luôn được về nhà khi Tết đến. Không chỉ là Tết sang năm, mà là mọi năm, miễn khi bạn con sống. Mình chúc sẽ không có gì chiếm được lòng bạn ngoài Tết ra, mỗi khi Tết đến. Mình chúc bạn sẽ luôn thích bánh chưng, bánh dày, bánh tét, thích ăn mè xửng, thích ngậm mứt gừng, thích nhìn tò he, thích ngắm mai vàng, thích nghe múa lân, thích ngó lên trời đón pháo hoa, và nhất là thích hoài không khí Tết.

Mình chúc cho những người đã có cặp có đôi sẽ luôn hạnh phúc. Không phải là thứ hạnh phúc không bao giờ cãi nhau, không bao giờ quát vào nhau, quăng đồ và mặt nhau, giận hờn tức tối hay chia ly xa cách. Thứ hạnh phúc mình chúc sẽ bao gồm hết những thứ đó, và mình chúc bạn sẽ thấy tất cả điều đó thật ngọt ngào.

Mình chúc cho những người còn độc thân luôn đủ tự tin đi xem phim một mình mà không thấy lạc lõng, vững lòng nhìn một người chạy đi và tự hào vì mình là người ở lại; sẽ thoải mái đứng trong đêm mà không thấy cô độc, bình thản nhìn người ta cặp cặp đôi đôi mà không phải xót xa, cứng cỏi lật lại những kỉ niệm mà như đang đọc một câu chuyện của người khác. Và nhất là sẽ cười thiệt nhiều, vì mình tin đó là chìa khoá bạn trao cho người khác để mở cánh cửa của chính mình.

…..

Thôi mình không chúc nữa, qua giao thừa mất rồi.

Mình chúc mọi người năm mới đều thích cười, nhé!

Lăn tăn hết

One Comment Add yours

  1. hanhng nói:

    Chúc Dê Xù niềm vui luôn nhân đôi, và vẫn cứ là Dê Xù nhé!

    Chị Hạnh

What do you think ^^?

