Chị (2)

Em quởn, viết lung tung, tặng mấy chị! ^_^

Chị Bư béo, chị Titi, chị Hạnh

Chị Chuột, chị Scar

và tất cả những chị nào chịu làm chị cái con khoái viết nham này. He he!

Những người chị

dịu dàng

như cỏ lá.


Những người chị

thiết tha

như suối tràn.


Gió gào, nắng cháy, mây mù, tuyết tan.


Những người chị

an nhiên

yêu đời.


Những người chị

ngọt ngào

phơi phới.


Xuân mãn, hạ sang, thu tàn, đông tuyệt.


Bàn tay chị

khơi bếp lửa hồng.


Bàn tay chị

tô màu cuộc sống.

[Không phải thơ đâu mấy chị, là văn xuôi xuống dòng đó =)]

Chắc chắn mình sẽ yêu con trai

nhưng suốt đời có lẽ sẽ tìm hiểu về con gái.

Những người phụ nữ. Những người mẹ. Những người chị. Những con người mà mạnh mẽ với dịu dàng đều lặng lẽ như nhau. Những con người làm được muôn vàn thứ, nhiều khi y như chuyện không tưởng.

Dạo này mình đâm ra có thói quen như muỗi: bay lăng quăng hết blog này đến blog khác. Rồi như một cái bẫy, lúc nào mình cũng bay nhiều nhất vào blog mấy chị. Mấy chị cũ rồi, mấy chị mới quen.

Chị thích làm thơ

Chị nấu ăn rất khéo

Chị hay kể chuyện cười

Có chị lại chụp hình đẹp đuối cả hồn.

Blog mấy chị đôi khi làm mình thấy ngồ ngộ lắm. Bình thường đối với mình, blog nào mà hay thiệt là hay làm mình vô xem hoài, thì phải là blog hoặc đọc cười lăn cười bò, hoặc chủ nhân viết cực đểu, hoặc văn vẻ mượt mà cực sang trọng, hoặc kiến thức thâm sâu (kiểu trên thông thiên văn dưới tường địa ngục =)), hoặc này này kia kia nọ nọ. Nghĩa là đọc mà thấy cảm xúc được đẩy lên tầng cao nhất, thì thấy hay.

Còn ở đây, vô blog mấy chị, nhiều khi … hông thấy gì hết trơn. Những bài thơ con con. Mấy món ăn chẹp chẹp. Chuyến du lịch đi đâu đó xanh cỏ mát cây lộng gió gắt nắng. Rồi quay sang ghi chép vài câu bi bô của bé bi. Rồi hết.

Mà vậy chưa phải là ngộ. Ngộ là ở chỗ … có nhiêu đó thôi mà mình cứ vô hoài.Vô. Hoài.

Rõ là con cái gì nữa. Người ta thường nghĩ việc mình làm không có lí do, thực ra là có, mà người ta hông biết. Mình thì chỉ lờ mờ nhận ra, hình như có cái gì nhẹ nhàng lắm mỗi khi mình ghé vô đó. Nhẹ tới mức nó len vào mình từng ngày một, từng chút giây. Nó nằm lại đó, mỗi ngày lại đầy thêm, đủ nhiều để khiến mình thấy lạ và đủ ít để mình không nhận ra.

Rõ là mình thích điên lên khi nhìn những món ăn ngon ơi là ngon, sao mình không để ý?

Rõ là mình cười toét miệng khi đọc những bài thơ con con, sao mình không để ý?

Rõ là mình thấy bình yên chạy cời cời khi nghe mấy chị kể về cục cưng của mình đầy tự hào. Sao lại không để ý?

Có phải phụ nữ thì suốt đời vậy không, yêu cuộc sống bề bộn ngoài xã hội nhưng vẫn không quên được tương cà mắm muối, chồng chồng con con, những bài thơ nhỏ như nhái bén và dễ thương như mấy nắm xôi vò. Có phải những thứ đó như mạch máu không, chẳng ai để ý đến sự có mặt của nó nhưng lúc nào nó cũng tồn tại.

Dà, tự nhiên có nhiều chị lên rồi đó. Chị lạnh lùng, chị ngông nghênh, chị cô độc, giờ thêm mấy chị đã làm vợ làm mẹ rồi, hiền mà ấm như bếp lửa.

Ôi, cái tội không có anh em gì, nên gặp ai cũng vơ làm anh làm chị mình hết thôi, ngại quá =)

4 Comments Add yours

  1. hanhng nói:

    Thanks cưng! (^__^)

    Văn xuôi xuống dòng mà sao chị đọc thành thơ hay vậy ta ơi???…khà..khà… (^_^)

    Ngày mới đến thật vui nhé! :)

  2. Yêu Titi nói:

    “giờ thêm mấy chị đã làm vợ làm mẹ rồi, hiền mà ấm như bếp lửa” Ui mẹ ơi, phải cho chồng đọc mí được á.

    Cảm ơn em đã có những cảm nhận thật ngọt ngào và nhẹ nhàng dành cho mấy chị (có chị trong đó, sướng thế chứ :D)

    PS: Đính chính tẹo, chị là mẹ Titi á, hông phải chị tên Titi đâu nà. :D

  3. MaBư Béo nói:

    Hé hé
    Nếu là văn xuôi xuống dòng thì Blog chị cũng nhìu bài văn xuống dòng kiểu đó đó lắm à ^_^
    “Chị thích làm thơ
    Chị nấu ăn rất khéo
    Chị hay kể chuyện cười
    Có chị lại chụp hình đẹp đuối cả hồn.”
    Chị đoán được vụ nấu ăn khéo và chụp hình đẹp roài :D
    Còn 2 cái còn lại hông chắc lém :D
    he he

    kiu kiu cưng, kiu kiu những tình cảm ấm áp cưng dành cho ;-)
    Làm thơ nhìu nữa nha :-) (nhất là thơ tặng chị nè :D) he he

  4. huourom nói:

    Bé ơi em viết entry này dễ thương quá, làm chị cũng tự mỉm cười vì thấy mình cũng … có thói quen muỗi như thế :)

What do you think ^^?

