Happy birthay to me!

Hôm nay bé vui nên bé cù nhây,

có cái entry xì trum mà viết 2 tiếng chưa xong, lầy như con cầy …

Thêm một năm nữa tự tổ chức sinh nhật cho mình, nhưng thấy vui lắm lắm. Đúng ra thì đầu ngày có hơi bi văn đát cho cái số phận đục mò của mình, nhưng cuối ngày thì cứ toét hàm mà cười thôi, thấy đời trong veo như cái đáy ly thủy tinh. Vụ này có thể lấy tạm để minh chứng cho câu: “Mình nắn thế nào thì đời mình thế ấy”. Hè hè!

+ Sáng, thức dậy, quơ ngay cái điện thoại, nhìn bằng nửa con mắt (một con rưỡi  kia chưa mở ra nổi). 1 mess chúc mừng sinh nhật và 2 mess do full thư nên ko đọc được. Gấp gấp xóa rồi gấp gấp mở ra. Tin của con Ngoại:

“Cưng, chúc ngày cưng sinh ra đất trời nở (hoặc nổ) hoa. Chúc cưng luôn vui vẻ và đủ dũng khí để thành công nhé!”

Òa. Sướng. Thế là gấp gấp chạy đi rửa mặt rồi ngồi ngó cái điện thoại, chờ 2 tin kia tới.

1 phút. 5 phút. 10 phút. Nửa tiếng. Không thấy đâu. Òe. Bắt đầu buồn.

Chờ không nổi thì mở mạng lên xem có ai chúc mình trên face hày Già hú không.

Không có gì. Trống trơn. Chỉ có 2 tin chúc sinh nhật tự động, một của diễn đàn gì đó, một cũng của diễn đàn gì đó. Trái tim thụt xuống tận bao tử. Òe. Mấy diễn đàn khác hình như mình khai man tên tuổi ngày tháng, thành ra nó không gửi luôn. Cũng thấy hơi hài hài cho cái sự tình cảm của những thứ auto, hóa ra người ta chúc mừng sinh nhật tự động là cũng đã nghĩ tới trường hợp này: an ủi mí người bị hắt hủi trong lúc tủi. Bỗng dưng muốn khóc.

Nhưng trời sinh mình ra vốn cứng đầu và lì lợm. Đã không ai chúc thì phải đi tìm ra cho bằng được, và ra luôn quyết tâm: Thà không có quà chứ phải có thật nhiều lời chúc. Thế là log game, vô nhờ mọi người làm một việc nhỏ. Họ hỏi việc gì thì nói ngay “Mỗi người chúc em sinh nhật một câu nhé!“. Cũng có người chúc liền. Cũng có người hờ hững. Cũng có người im ru. Anh Thọ với bole thì hẹn tối lên sẽ tổ chức sn sau. Hơi vui vui mà cũng hơi buồn buồn. Thấy hổng đủ gì hết.

Cũng biết mình ăn ở không có hậu chi lắm, mà hông lẽ thất đức đến mức này sao? Òe òe …

Lại tiếp tục đi tìm. Ra Già hú, thấy L khìn ol, thế là bay vô hỏi đông hỏi tây, thử xem hắn có nhớ sn mình không mà không thèm chúc. Hóa ra hắn nhớ mà cứ cù nhây, hù hù, ý muốn chọc mình tức rồi òe ra sau. Chat mất một lúc, không nhận ra là mình từ khóc đã thành cười nên quên cả cảm ơn hắn. Có những người bạn “thấy ghét” vậy mà trong lúc này cũng đâm ra cần thiết ghê gớm, chỉ thấy cái nick sáng thôi cũng thấy lòng đầy hết nửa.

Tiếp đến là chat với sư phụ. Lúc đó sư phụ sắp đến giờ ăn cơm trong công ty nên chat được có chút ỉn, nhưng cũng đủ thêm một lời chúc dễ thương nữa. Sư phụ khìn, đánh máy đã đánh chậm rì rì rồi mà  lúc nào nói ra một câu cũng thận trong đánh đi xóa lại hết ba bốn lần, thấy mà thương. Thậm chí nói ra rùi còn sợ nói sai, phải xin lỗi cầm chừng nữa. Thương sư phụ nhiều lắm!

Hết buổi sáng, gia tài lời chúc của mình cũng không tăng bộn mấy, mà tự dưng lại thấy … hết buồn. Buồn cũng không làm được gì mà ngày thì chỉ có một bữa. Quyết tâm rằng cnếu chiều nay không có gì bất ngờ rơi xuống nữa thì mình phải tự tổ chức cho chính mình thôi :D

+ Chiều. Lên facebook phang một cái status theo chủ nghĩa cầu tài “Happy birtdi to me! MuaHhhhhhhhh :xxx”. Trong lúc đó thì Tám với chế Hoa chuẩn bị trở về Úc, bất ngờ để lại cho mình một đống đồ. Nào kem, nào nước hoa, nào khăn, nào DVD … mà tuyệt nhất có lẽ là cái váy bohemia màu trắng, y như công chúa^_^. Trùi ùi, đúng là quà từ trên trời rơi xuống mà!

+ Tối, đi học tiếng Pháp về, quyết định tự shopping cho bản thân để dù hôm nay không đi đâu thì cũng có đồ về nhà … tự sướng trước gương =)). Thế là ghé tiếp Diva mua một đống vòng với chả xích – đang khuyến mãi mua 1 tặng một mừ, không hốt là tiếc mãn kiếp :D. Mấy chị em bán hàng ở đó hình như nhớ mẹt mình luôn rồi, cứ ghé liên miên. Hốt hàng xong lại vọt về Q5, ghé LimeOrange để xem có cái gì mới hông. Tiệm này của Hàn Quốc, nhập đồ thẳng từ Hàn về nên tuy nhìn xinh lung linh nhưng nhiều cái xì teen quá mạng T___T. Gì mà hình thì toàn gấu với mèo, màu thì toàn xanh chuối với đỏ cờ, nhìn tóe lửa, mình chịu thua luôn. Cuối cũng cũng vớt về một cái áo màu đen rộng rinh, đúng nghĩa “nhét 3 người vào còn vừa” =)).

Về đến nhà, nhét đống xích xẻng vào cái rương “châu báu” của mình mới thấy cả đống vòng cổ, vòng tay pha lê “rất ư là con gái”, đủ màu, ngự sẵn trong đó. Ngồi nghệch mặt mấy phút mới nhớ, ra mẹ đi Nha Trang hôm trước về mua cho mình, mà mình đâu có để ý, nhận xong nhét đại vô đó luôn. Chạy xuống hỏi lại thì mẹ nói, ừ, mẹ mua là nhân sinh nhật con đó. Trời ơi! Sao mà thương mẹ quá chừng!

Nguyên đoạn sau là mình hết mặc váy đến mặc áo chạy nhong nhong trước gương, hết đeo cái xích này đến cái vòng khác (từ bình dân là tự sướng đó =)), thấy đời đẹp vô đối.

Đoạn cuối có hậu cho cả một ngày đó là, mở facebook ra và chết chìm dưới cả chục lời chúc. Bạn Loa, bạn An, honney, chị Beg, bé Bum, anh Sấu, anh Nam, Kai kute … Má ôi! Hóa ra là vì mình để ngày SN chế độ private nên sao mà ai biết để chúc :( khờ thấy ớn. May nhờ cái câu status phang lên hồi chiều làm cho tụi bạn thấy được nên nhào vô chúc. Thây kệ, mang tiếng mồi chài dụ dỗ để được chúc cũng chả sao, quan trọng là có một ngày thiệt vui. Thiệt. Là. Vui.

He he. Thế là năm nay không phải tự thổi nến nữa rồi. Đời thiệt là … khó đỡ =)

PS 1: Xin lỗi mẹ. 8/3 thì con phớt lờ mẹ, hôm nay lại tưởng mẹ quên SN con nên còn lớn tiếng nhắc mẹ. Ai ngờ đâu quà mẹ mua về rồi con còn không nhớ. Thương mẹ nhiều lắm!

PS 2: Cảm ơn tất cả mọi người đã nhớ đến DX hôm nay (hoặc hôm nay hông nhớ nhưng có nhớ một lúc – nào – đó – trong – đời). Lần đầu tiên mới có cảm giác không phải quà mà chính những lời chúc mới làm mình hạnh phúc đến vậy :)

PS 3: Anh Ngốc, mọi hôm thì không sao, nhưng sao hôm nay lại nhớ anh cả ngày thôi. Kì cục quá, hay tại ngày đặc biệt nên em cũng bị khìn? Thế mà nói còn không tin nữa chớ. Hic.

7 Comments Add yours

  1. hanhng nói:

    Cái túi còn chỗ đựng hông cưng? Cho chị gửi 1 lời chúc: Sau sinh nhật vẫn là những chuỗi ngày vui vẻ, hạnh phúc với mọi thứ mà cưng đang có, đang tìm & đang đạt đến (^_^)

  2. huourom nói:

    Chắc là túi hết chỗ rồi, thôi chị gửi 1 lời, để bên cạnh túi chúc nhé ;). Chúc em Dê xù thêm xinh tươi, cứ yêu đời và yêu…người, nhé ;)

  3. MaBư Béo nói:

    Ôi, ôi
    sao hqua chị vô nhà em mà k thấy vụ này.
    Mắc cỡ quá cơ.
    Chúc cưng tuổi mới, vui vẻ, tươi trẻ, mạnh khỏe nhé ;-)

  4. chường nói:

    hôm nay mới ghé wa nhà Dx được,chúc Dx sn vui vẻ và mỗi ngày đều có thật nhìu nhìu niềm vui nhé.

  5. Yêu Titi nói:

    Chúc em tuổi mới nhiều niềm vui mới. Luôn tươi trẻ và … viết khỏe (cho chị đọc :D)

  6. chuotnhat nói:

    Hom do co moi vu sinh nhat nhoc nhac chi,ma chi di ke cho 3,4 nguoi, de ho nhac chi la chi nho chuc mung vao luc 12h dem, ko chi se quen :D, ky thuc la ko the quen, nhung ko cho dc den 12h nen phai nhan trc, cha biet nhoc nhan dc ko ma ko thay reply, lam chi lan tan den tan cuoi ngay hom sau :(
    Nhung de private ma doi ng ta nho sinh nhat minh thi cung hoi nan giai cho moi nguoi day :D

What do you think ^^?

