Xóa – nhanh, gọn, lẹ, hiệu quả

Xóa sạch, nghĩ là mặt cậu có cái gì tớ cũng chả nhớ =)

Cá nhân mình rất phục những người có khả năng đưa người khác ra khỏi bộ nhớ nhanh – gọn – lẹ. Dĩ nhiên là kèm theo hiệu quả. Họ tài. Giỏi. Xuất sắc.

Và độc ác ở một mức độ siu nhưn =)

Some parts of me look like angel

The others look like evil.

Mình từng nói với một người câu đó. Nhưng evil cỡ nào thì cũng chịu, không đến mức độ có thể xóa ngay một người ra khỏi di động / list YM / list game / list bla bla bla. Gần như chỉ chọn giải pháp tàng hình, im lặng (là vàng). Chứ không phải đui mù hay câm điếc.

Cho nên bắt gặp ánh mắt vẫn tự động chào.

Bắt gặp cái cười vẫn tự động đáp lại.

Sau vài qui trình hơi phức tạp thì mới tắt được mấy cái tự động cười với chả chào ấy đi. Nhưng vẫn không chơi trò nhanh – gọn – lẹ – hiệu quả được. Vẫn lăn tăn và lợn gợn, rằng thì mà là mình với ấy ấy cũng từng có gì đó đó.

* * * * *

Dạo này bị nhiều người áp dụng chiêu nhanh – gọn – lẹ – hiệu quả quá, đâm ra cũng hơn chợn.

Mới nãy lại bắt gặp cái nick của một người. May là người ấy off rồi, chứ không thôi gặp mình giữa trận tiền mắc công phe kia chết đứng. Lỡ xóa ta rồi chả lẽ lại chào =)

* * * * *

Tuần trước zhao thông báo thằng bạn bị u não. Nhập viện. Mổ. Và không còn nhớ gì hết. “Khổ!”. Nghe xong mình phán một câu: ” Nhớ hết mới gọi là khổ”. Tụi nó bảo nói gì ác miệng thế.

Thế không đúng sao. Cứ tưởng tượng đẩy cái èo đi hết mớ kí ức này. Nhẹ gánh lắm luôn, chớ gì nữa.

Như máy tính lâu lâu F5.

Như ổ cứng phải quét virus, lâu lâu format cái chơi đỡ buồn.

Như nhà lâu lâu quét dọn sạch sẽ.

Như người ngày nào cũng phải tắm.

Như ba chấm và nhiều chấm.

Chỉ có điều những lúc cần bỏ thêm cái mới vào, thì cái mới đó cứ lao vào không gian trống rỗng, rớt hoài không tới đáy. Thấy bao tử tan hoang. Hoặc khi muốn lôi cái gì ra, ngó lại, nhớ lại, thì chới với. Trống hoác, không còn gì.

3 Comments Add yours

  1. MaBư Béo nói:

    Chị đang thử tưởng tượng, nếu bỗng dưng mình không còn nhớ gì cả thì sao…
    Có lẽ, đó là cảm giác kinh khủng nhất – không phải với mình – mà với những người yêu thương.
    Ặc.
    Chị k thích mình quên bất cứ thứ gì, kể cả nỗi đau và hp.
    Mọi thứ đều dạy cho mình một bài học, và làm nên mình – ngày hôm nay ;-)

    1. Dê Xù nói:

      Em cũng thế. Đoạn cuối em có viết đấy. Ko có gì để nhớ thì trống rỗng lắm chị ạ ^^

      Lâu lâu lật giở lại những thứ đó ra xem, lại thấy mình hạnh phúc. Bất kể quá khứ xấu đẹp thế nào, sở hữu nó cũng là hạnh phúc ;)

  2. lansieu nói:

    hi, chào Xù em ^_^
    cuộc đời thì thay đổi mà con người thì đổi thay
    chị có một người bạn bỗng dưng “tàng hình ” như máy bị format ý!
    bản thân chị và các bạn khác cũng chả hỉu tại sao!
    đã là con người thì làm sao như máy móc nhỉ…ấn nút thì xóa sạch

What do you think ^^?

