Nghe chút nhạc

Nghỉ tay. Nghe chút nhạc. Viết chút chữ.

Đi học, thầy bẩu, học thứ tiếng gì thì nên nghe nhạc của thứ tiếng đó. Ừ, mình học tiếng Pháp thì nghe nhạc Pháp. Chỉ có một vấn đề nho nhỏ là mình nghe toàn nhạc hòa tấu, thành thử cũng hơi băn khoăn là mình học được cái gì từ trong đó =).

Hổm rày ngồi dính vào máy, cũng nhờ mấy bản hòa tấu ngọt lịm của Yann Tiersen mà vẫn còn nắm níu được trên ghế. Không chắc gãy lâu rồi. Mò ra nguyên album nhạc phim Le Fabuleux Destin d’Amélie Poulain trưa hôm qua, thế là nghe tít mù luôn tới giờ. Hóa ra bản Comptine D’Un Autre Ete L’Apres Midi cũng nằm trong album này. Cứ bật cả album cho máy chạy. Nghe mà lơ đãng cả làm bài. Cứ lâu lâu lại bỏ chuột, gõ tay lên bàn theo đúng tiếng phím buông xuống, mà quên là mình không biết gì về piano. Hic.

Hiện giờ đang ghiền bản này, J’y suis jamais allé. Nghe mà miệng chỉ muốn cười. Không có chuyện gì mà cứ thấy bụng mình nhảy tưng tưng lên vì vui. Nhạc ngọt quá. Nhiều khi cũng phát hoảng khi nghĩ đến quyền năng mà người viết để lại trong những bản nhạc của mình. Ám ảnh như ma thuật. Làm người ta nhắm mắt ngay trong lúc lái xe. Bốc người ta lên cao và ném xuống gần như ngay tức khắc. Bắt người ta thích thú và hoảng loạn vô cớ. Và khiến người ta khóc cười không kiểm soát được.

Tự nhiên khoái một cái comment cho bài này trên Youtube hết sức: “La musique d’entrée de mon mariage!”. Ai nói không. Lại tưởng đến cảnh cả đám cười nhún nhẩy theo tiếng Acordeón, cô dâu chú rể cũng không ngoại lệ.


What do you think ^^?

