Mưa & linh tinh

Vì trời đang mưa rất to

nên mình phải viết.

Ngắm mưa từ chỗ này này

Vòng qua đỉnh lá cây

nhìn xuống dưới

thấy mưa rơi mảnh như cạnh giấy

1/ À không, bây giờ thì mưa hết to rồi. Nhưng lúc nãy thì rất to. Gió ào ào hưởng ứng.

Nghiêng đầu để gió bạt qua tai. Nhấm nháp thích thú cái cảm giác được làm con gái.

Đứng ngoài ban công lúc mưa chỉ mới vài hột như gió bụi, thấy mình vui rất trẻ con. Như ngày xưa chỉ ngón tay nhỏ xíu lên cái bong bóng trên trời, và bắt mẹ mua cái y hệt. Như khi mẹ giữa lời hứa mua cho con búp bê mắt nhắm, mắt mở, khi con được điểm 10 tất cả các môn.

Ngày xưa lâu rồi, nhưng cứ mưa là lại vui như hồi đó. Chỉ khác là, trẻ con khi vui thì chúng không nghĩ nhiều.

Mưa đã!

Cũng may là mình đang bận tít thò lò, không thì chắc phải 5 phút một entry, nếu cứ mưa thế này. Viết đến khi chết ngập trong chữ.

[12h trưa. Trời u u, đất mù mù. Cả con đường như đang ngủ.]

2/ Hai bữa trước. Bạn bảo, bệnh bạn đang nặng thêm. Cuộc nói chuyện không dài, nhưng lao xao.

Tự nhiên nghĩ đến một hình ảnh không liên quan. Mình thổi sáo, và bạn chống cằm ngồi nghe. Mình leo lên lan can và vắt vẻo trên đó, còn bạn, sẽ bắc một cái ghế, chống cằm, nhìn xa xăm. Khung cảnh ngoài lan can là một đám mờ mờ nhạt nhạt, nhưng chắc chắn có màu xanh lá. Mình không tưởng tượng được khuôn mặt của bạn lúc đó.

Có những ước mơ hình như của ai đâu ấy. Đẹp như món đồ đặt trong tủ kính, nhưng không phải là thứ muốn sờ thì sờ. Tự dưng một ngày, nó nhập vào mình, thế là mình nghĩ về nó mọi lúc. Cả những lúc không liên quan nhất. Ngồ ngộ. Giống như là ai kí gửi ước mơ, mà gửi luôn không lấy lại.

Như bạn, biết bạn không thích tiếng sáo. Bạn chỉ nói về mình, những thứ làm bạn buồn và làm bạn vui. Những thứ muốn hi sinh và muốn để lại. Chớ bạn không thích nghe sáo.

Như mình, càng chẳng biết gì về thổi sáo.

Trong nguyên ước mơ đó, phần tốt nhất mình có thể làm, là “leo lên lan can và vắt vẻo trên đó”

-1h30 trưa –

– 6/6/010 –

2 Comments Add yours

  1. MaBư Béo nói:

    Xưa chị cũng mê nghe sáo…
    Lão gầy còn tậu nguyên một chiếc để thổi chơi :D

What do you think ^^?

