Nhật kí ngày 8

tháng 7, năm 2010


Bây giờ trời đang mưa rất to. Gió thổi ào ào, tốc cả mấy tấm mành cửa lên. Nằm đọc sách mà cứ phải ngóc đầu dậy ngắm nó. Mát kinh khủng, dễ chịu vô cùng.

Đại khái thì đó là lí do mình viết. Tự xao nhãng một chút thì chắc cũng không đến nỗi chết.

Từ hồi thứ hai, bắt đầu đi học, đã thấy bận rộn là gì. Đưa tất cả mọi thứ vào khuôn khổ (hoặc gần như mọi thứ) khi mà trước đó hết sức bét nhè & bung xòe, là một việc không dễ. Thích ngủ nướng, thích thức khuya. Muốn viết nhiều một chút, la cà nhiều một chút, game ghiếc nhiều một chút. Đều là không được.

Nhưng thế lại hay. Bét nhè có cái thú của bét nhè. Khuôn khổ lại có vị ngọt riêng. Giống như vừa làm vừa tự sướng, à, hóa ra mình cũng biết sắp xếp kế hoạch chứ lị. Mình lười thì lười, nhưng khi siêng thì cũng đâu ra đó chứ lị. Đại loại.

Hôm nay chính thức (được) đổi lên lớp 5. Đỡ hơn mấy con số 0 về tiền là đỡ hơn rất nhiều thứ. Thứ đầu tiên, dĩ nhiên là tiền. Thứ hai, là thời gian. Thứ ba, là công sức. Thứ tư ……………………….., để nghĩ ra đã.

Bài học và bài tập ở lớp này có vẻ vừa sức hơn. Thà với tay một chút thì còn có cái để phấn đấu, chứ cứ thò chân xuống thì mãi chả ngóc đầu lên được.

Học thêm được vài idiom, vài collocation, vài usage, vài pharse (xài tiếng A để ôn bài xíu). Tiếp tục mục tiêu một bài đọc mỗi tối, và nhai toàn bộ homework trước khi …

… trước khi lại bắt đầu “kế hoạch to lớn”.

À, mà còn vụ kiếm tài liệu cho đồ án tốt nghiệp nữa.

Arghhhhh, đau đầu!

* * * * * *

À quên nữa. Hôm nay học lớp mới, làm quen một anh trùng tên mình. Ngồi kế bên. Từng học chung trường ĐH luôn.

Lớp ồ lên quá trời, làm lúc đầu tưởng mặt mình dính lọ. Hic.

Đúng là đời vui thật.

Ảnh cũng đẹp trai. [.Ha ha.]

* * * * * *

Hôm qua bị nói thế này

“cô thử đứng trước gương mà nhìn mình xem, vậy có được không?”

rồi tự trả lời dùm luôn

“sao được, sao mà được chứ”

ờ, có thể. Tôi cũng chẳng vừa lòng mấy khi mang gương ra dí vào mặt như vậy, nhưng tôi chả tự tử vì lí do đó làm gì.

Người ta cũng không – thường – lăn – ra – chết sau khi soi gương.

Chí ít thì tôi vẫn biết cười, vui vẻ, vừa lòng, và các thứ. Nhé!

One Comment Add yours

  1. MaBư Béo nói:

    Thèm được như em…
    Bài nào cũng kiếm được hình rõ đẹp, ý nghĩa :D
    Có lúc sướng lên thì tự vẽ hình minh họa…
    => Ước mình có thời gian ;-)

What do you think ^^?

