Chuyện hồi trưa (hay chuyện DX thiếu sổ)

Cái tựa thứ 2 viết trong lúc độ “hiền” lên cao =)

Sáng nay cúp điện. Trưa, khoảng 11h hơn một tẹo, mình có ra ban công, nhìn lên trời, và tự nhiên muốn viết thế này:

Trời xám xịt một bên, và trong xanh một bên. Ngay ranh giới của hai thứ mây đối lập nhau đó, nắng tách một khe hở rất hẹp và nhuộm nó bằng thứ màu vàng rất trong. Dê Xù thích điều này, vì nó ngó rất vui. Trời cũng biết đùa.

Làm lơ khoảng mười phút sau, mình ngó lại lên trời và muốn viết thế này:

Mây đen ngậm nước bắt đầu phình to ra, nghênh ngang đá mây trắng trôi tuột về một góc nhỏ tẹo. Xong lũ mây bại trận kia cũng mất hút. Gió bắt đầu thổi. Ào ạt. Mình nghĩ là trời sắp mưa.

Năm phút tiếp nữa, mình chả ngó gì lên trời cả, nhưng trên trời lại rớt xuống tay mình mấy hạt li ti trong suốt. Gió lay nhánh cây bắt muỗi bên cạnh mình nghe sàn sạt. Mưa. Thế là mình lại muốn viết thế này:

Mưa thiệt roài, mình đoán đâu có sai. Mà sao không có đứa nhóc nào dưới hẻm chạy ra tắm mưa heng? Mưa nhỏ thế này mà ai cũng đội áo mưa là sao hỉ?

Nhưng rốt cuộc là chẳng viết gì, vì vào tủ lục chẳng ra được cuốn sổ nào mà hí hoáy. Ngày xưa mình khoái mua sổ. Mua dữ lắm, mua cuốn nào là cuốn đó thành nhật kí hết. Từ cái ngày leo lên mạng đánh chữ đến giờ, quên bẵng. Quên hẳn.

Giờ chỉ còn giấy là nhiều trong cái phòng này. Giấy thì để vẽ. Giấy mà để viết thì trước sau gì cũng mỗi tờ một nơi.

Thành ra muốn viết mấy câu đơn giản cũng phải ép nó vào trong não.

Ngồi đợi điện về.

3 Comments Add yours

  1. Sâu đất nói:

    Thích vì cũng thấy mình trong đó. :D

    1. Dê Xù nói:

      Giống vụ ngắm trời, hay giống vụ thiếu sổ, hả anh?

      1. Sâu đất nói:

        Cả 2 em ạ, giờ thì toàn nhồi vào đầu mà lúc sau có khi chẳng nhớ ra là nhồi cái gì nữa.

What do you think ^^?

