Sảng khoái

1.

Entry này mình xóa rồi viết rồi xóa rồi viết đến lần thứ ba rồi. Nếu ai đọc được những dòng này, thì nghĩa là, (may quá), không có lần thứ tư.

Hôm thứ năm, sau khi xong một ngày mệt tận óc mà siêu tỉnh táo tới tận cuối ngày, ca ca đã bảo mình viết một cái gì đó. Một cái gì đó, miễn là chữ. Nếu là mình của vài tháng trước, thì không cần nhắc câu nào cũng tuôn ra một họ hàng hang hốc chữ với chữ.

Chỉ là bây giờ, mình là của bây giờ. Và mình của bây giờ đang cực kì vô duyên với chữ. Viết một chữ là tự đỏ mặt một chữ. Viết một câu là tự buồn cười liền câu ấy. Mình của bây giờ đang có xu hướng nuốt hết sự kiện vào bụng, rồi leo lên giường ngủ hoặc thò mặt ra cho gió thổi tiêu tán.

Cho nên nếu ai thấy từ đầu đến khúc này vô duyên, thì có thể bấm x ở góc trên bên phải và đi đọc thứ khác được rồi.

2.

Sáng thứ năm ấy, sang trường ca ca phụ ca ca làm cái hội chợ xuân cho lũ nhỏ. Cuối cùng thì đống nắp chai của mình, và cả những gì điên khùng trẻ nít của mình, cũng được đem ra thành một tiếng cười hay vài nụ cười của sáng hôm đó. Nghĩ đến điều đó tự nhiên khỏe hẳn.

Mà thực ra thì không chỉ có vài nụ cười. Sáng đó ồn ào, nhí nhéo, nhức đầu, quay mòng mòng, và tự thấy mình cũng bốc cháy như đám đuốc giữa mớ không khí ấy. Nhộn, và vui.

Lâu rồi, mình không bị bao vây bởi lũ nhóc. Ừ, lớp 6 tới lớp 9 thì cũng chả nhóc mấy, nhưng từ hai ba năm nay, thậm chí nhỏ hơn mình chỉ một tuổi mình cũng kêu là nhóc. Chất chứa trong lũ nhóc ấy là tất cả những gì không ngủ yên của mình, một quá khứ hồn nhiên, inh ỏi, thích làm người khác điếc tai, không chịu câm miệng và không biết mệt mỏi với những lời năn nỉ và câu hỏi tại sao.

Vì chúng là quá khứ của mình, nên mình rất vui vẻ đón chào chúng. Chẳng có gì hay ho với dê xù ngày xưa nếu như người lớn quạu quọ vì nó hỏi tại sao, nên cũng sẽ chẳng hay ho lắm nếu dê xù ngày nay lại quạu quọ với chúng chị vì chúng kêu vẽ dùm chúng vài (chục) con mèo, con chuột, con heo hay con bọ ngựa lên cái nắp chai.

Khi lũ nhỏ tủm tỉm hỏi thầy Tín của chúng, thầy ơi, cô này là ai, mình cũng tủm tỉm theo. Con nhóc hồi xưa cũng từng tủm tỉm hỏi người lớn của nó những câu đại loại như thế. Nó chắc mẩm nó nói trúng tim đen của người lớn rồi, và cũng chắc mẩm là nó nói đúng. Nhưng người lớn ngày xưa thì thường xua tay với nó và bảo, không phải, không biết, không có. Cụt hứng. Cho nên ngày nay khi làm người lớn, nó không xua tay gì cả. Nó cũng chỉ tủm tỉm cười theo lũ nhóc, rồi suỵt một tiếng và lảng sang chuyện khác.

3.

Tối thứ năm, đi học trốn về sớm.

Về đến nhà thì có cảm giác là bản thân không ổn. Không ổn ở đây không phải không khỏe. Không ổn ở đây là vì quá khỏe. Tự dưng thấy mình tràn năng lượng, thích nói chuyện, nhảy nhót và xách xe ra đường.

Thấy mình như say.

Cho nên, sau khi ăn xong lúc 8h30, đặt lưng lên giường và chuẩn bị ngủ lúc 9h kém, thì khoảng 9h, mình đã xách xe ra đường hứng gió. 9h 15 chạy qua chỗ ca ca. Lúc tới nơi, gọi điện, báo một câu gọn lỏn “Em tới rồi”, và vào trong ngồi thản nhiên giữa một đống bạn bè của caca toàn nam với nam. Ừ, thì cái này là đang thuật lại dưới cái nhìn của ca ca, chứ với mình thì không có chữ “thản nhiên”. Khi người ta làm một việc quá bình thường thì cũng chẳng để ý là có đang thản nhiên hay không.

4.

Ca ca đàn, và mình ngồi nghe đã.

Mấy anh nói chuyện nhảm nhí linh tinh, và mình ngồi nghe đã.

Lâu lắm rồi mới có cảm giác muốn cuộn mình lại như con mèo.

5.

Lúc về, gió thổi thôn thốc như bất kể người đi đường.Thấy bụng cứ khơi khởi như có gió đâu trong đó.

Nếu cả ngày nay là đi gặp người yêu, cũng chưa chắc được sảng khoái như thế.

6.

Bây giờ là tối thứ bảy.

Mất 1h15p để xong cái lần thứ ba này.

What do you think ^^?

