Tào lao [1]

1.

Mình lậm kiếm hiệp.

À bậy bạ, mình chỉ thích kiếm hiệp thôi. Nói về lậm thì mình vẫn còn là gà mới chíp chíp.

Mình ghiền Cái bang. Câu này thì không sửa. Thích cái khí khái lồng lộng, gì chứ, ngửa tay ăn xin mà mặt vẫn song song với bầu trời, đã xin thì phải xin cả cơm lẫn cháo, hầu nhi tửu với cả quế hoa tửu, tuyệt cả nhà con cú mèo.

Mình thích xách kiếm đi đông chinh tây chiến, nam ngao bắc du. Kết bè kết phái, à không, kết bè kết bạn. Thế nào cũng có đứa (biết rành mình) bảo, cái tính nết như mày thì ngao du bao lâu mới có bạn. Chắc bằng hữu kêu, ngồi xuống gốc cây này, ừ  ngồi xuống, uống miếng rượu này, ừ thì uống. Rồi để mặc cho nó nói, mình bịt miệng cười hí hí từ đầu buổi đến cuối buổi.

2.

Mà dù sao đó cũng là thứ viễn cảnh đẹp đẽ. Thời nay không thả cẳng ngao du nam bắc được (vì có xe rồi nên lười), chí ít cũng có thể đánh mấy vòng giày búp bê quanh khu Nhà thờ Đức Bà với Nhà Kim cương (chịu, mình phiên đại chữ Diamond Plaza đấy), xong đặt mông xuống một tờ báo nào đó và tờ báo đó lót trên vỉa hè nào đó, gần khu Hàn Thuyên. Xong ngoắc ngoắc, cho con li cà phê.

Đại khái thì mình đã dịch tinh thần Cái bang ra đời thực một cách hơi trần trụi như thế.

3.

Tối nay lại cồn cào nhớ quán cà phê cây bàng, và cả những họ hàng hang hốc liên quan tới nó.

Dĩ nhiên là mình biết mình muốn nói gì chứ, nhưng dù sao cũng là thứ đã chôn đi rồi.

 

9 Comments Add yours

  1. demifantasy nói:

    Thích cái khúc đi mấy vòng giày búp bê quanh nhà thờ, hehe!

  2. Trang Đài nói:

    “Em cũng mê kiếm hiệp”, nhưng nhấn mạnh là kiếm hiệp Kim Dung thôi vì hồi Tết về nói chuyện với một ông anh quái dị thì em đã bị hớ :)) Số là khi em nói câu đó xong thì ổng trợn mắt và hỏi em có đang đọc “Đam Mỹ” (!) không? Hic! Em ngồi thu lu như con cá mặt ngu, nghe mấy lần mới ra được chữ “Đam Mỹ” chớ đừng nói là có nghe qua, haha! Vậy nên, cẩn thận xíu với chữ “kiếm hiệp” nha chị ơi!

    Em khoái Lệnh Hồ đại ca – ngao du giang hồ tự do tự tại mình ên, thích làm gì thì làm chớ ko theo bang phái hay quy tắc gì cả ;) Cái tên (và truyện) Tiếu Ngạo Giang Hồ là bộ truyện của KD mà có cái “tinh thần” em thích nhất đó chị ;)

    1. Dê Xù nói:

      Thực ra khởi đầu của entry này là chị định lèm nhèm về Đam Mỹ ấy chứ, nhưng cuối cùng “lệch đạo” sang đây.
      Cái “Đam Mỹ” ấy hả, cho chị xin đi. Hic.

      1. Trang Đài nói:

        A ha! Hình như dân KTr khoái đọc truyện này thì phải, vì ông anh kia quái dị kia cũng học KTr :)) Hồi chiều em đi họp lớp cấp II, nghe nhỏ bạn kể việc học bên lớp vẽ khỏa thân mà có nhiều chuyện cười chịu không nổi chị ơi :P

        Em chưa đọc Đam Mỹ. Khi nào có thời gian lèm bèm em nghe dzới…!!

      2. Dê Xù nói:

        Chị không có “khoái” nha em. Chị chỉ đọc lất phất nên mới ghi là “lèm nhèm” đấy. Em làm anh Lửa ở dưới “câm nín” luôn rồi kìa, hic hic.

      3. Trang Đài nói:

        Khà khà! Em cố ý hiểu lầm chị DX đó anh Lửa ơi, “mở miệng” ra lại đi anh ;)

  3. Lửa nói:

    Cái giề, bạn Dx cũng chơi món Đam Mỹ à :|

    1. Dê Xù nói:

      Khoan khoan, mình ghi ở trên là “lèm nhèm” về Đam Mỹ, chứ không ghi là “cảm nhận” hay “tán tụng” hay “ngợi ca” gì nha :|. Kiểu nhấm một miếng rồi lè ra ấy mà.

      1. Lửa nói:

        hệ, tưởng Dx chơi được món đấy thì cao thủ quả đu đủ quá :))

What do you think ^^?

