Nghiêng đầu [1]

Tôi nhớ ai đó từng bảo tôi

nghiêng đầu đi một chút

để thấy thế giới rất ngộ

và đẹp, dĩ nhiên.

1.

Cứ đi trên một con đường cạnh bờ sông thì không bao giờ hết ngạc nhiên.

Như cái bữa chiều nào đó, mà khi về nhà tôi quên mất viết vào blog, tôi thấy khói trắng bay mù mịt con đường phía trước. Khói tô mờ cả cây cầu, la đà xuống sông và che khuất những chiếc xe đang vù tới ở hướng ngược.

Hoặc là như một buồi chiều khác, tôi đột ngột đứng hình khi phát hiện mây trắng kẻ một đường đúng thẳng tắp ngang trời, và song song ngay với mép nước mà nó giao ở đằng xa.

Hoặc là như chiều nay, mấy chục cánh diều màu chói lè nổi bật trên cái nền trời xám xịt như tảng bê tông. Dừng xe sát mép nước mà nghe điện thoại, tôi thấy nước trôi ào ào về một phía,  nhận ra là sắp nước lớn.

Nhiều khi tôi tự hỏi không biết mình mất gì khi mình quá bận. Rõ ràng là tôi lỡ mất những con nước như thế.

2.

Đêm qua, ngủ, tự nhiên tôi nhớ T quay quắt. Cái nhớ như ngựa chứng, bất chợt lồng lên trong khi cả năm nay vẫn ngoan ngoãn vẫy đuôi.

Gác tay lên mắt, nhận ra mắt mình vẫn mở thao láo. Muốn ngồi dậy viết một cái mail, bấm send, rồi ra sao thì ra.

Rồi ngủ mất.

Sáng dậy thì không viết gì nữa. Chuyện của hai người, khi mà chẳng còn ai nhớ, thì nó đã là chuyện đáng quên đi rồi.

3.

Sáng, có việc mở laptop lên, rồi tắt máy.

Màn hình đen đặc phản chiếu ánh sáng, in rõ bóng chính mình vào đó, y như cái gương. Tóc tôi đang buộc cao, hai cọng tóc bất kham cứ thả xuống sau cổ.

Tôi nghiêng đầu, rồi cười. Rồi ngồi thần ra hết mấy giây. Lại cười.

Nhận ra mình rất xinh.

Bình yên đôi khi là thứ rất kì cục và vô nguyên tắc. Như cái khi thấy mình rất xinh và ngồi cười.

 

Vodpod videos no longer available.

4 Comments Add yours

  1. “Bình yêu là thứ rất kỳ cục và vô nguyên tắc”
    Hay … :D

  2. Ngọc Lan nói:

    Lâu lâu mới rảnh ghé nhà em, thấy nhẹ nhõm khi đọc entry này… ít ra là còn có chỗ cho mình cảm giác nhẹ nhàng… khi mà xung quanh sao nhiều thứ ngột ngạt thê.

  3. MaBư Béo nói:

    Bình yên là lúc ngồi đọc và còm blog em đây nè ;-)
    Cuối tuần vui và cả 10/3 cũng vui lun nha

  4. chuotnhat nói:

    1. Cứ đi trên một con đường cạnh bờ sông thì không bao giờ hết ngạc nhiên -> cái này chuẩn của chuẩn à nha, chị đi làm trên đường dọc bờ sông, ngày nào cũng có cái để mà ngó và ngắm, nhất là hòang hôn trên sông, nhìn phê lắm.
    2. Có cái giông giống là hay có cảm giác muốn viết 1 cái mail, rồi send mặc sự đời, thi thỏang ngăn cản đc cảm giác đó, thi thỏang làm tới, mà kết quả hầu hết là đều ko tới đâu cho mấy cái mail bất chợt đó :)
    3. Em rất xinh mà :X

What do you think ^^?

