Bầy hầy

Tui có vài nhà văn tâm đắc. Chính xác thì tui có vài phong cách viết văn của vài nhà văn mà tui tâm đắc. Có khi chả nhớ nổi tên họ là ai, nhưng phong cách viết thì đọc là bụp cái hiện trong đầu, à chú đó, à cô đó. Nhưng tui không thường qua blog họ đọc, hay mua sách họ đọc. Tui sợ thấy mình tệ thiệt là tệ (như nguyên văn ông thầy tiếng Anh “Oh, my writing is so suck … i have to put it into my handbag … go home … and sleep …).

Mà mắc cười, tui đâu là nhà văn hồi nào đâu.

* * *

Tui có vài blog của vài bạn mà tui tâm đắc. Blog họ khác nhau như muôn biển mặt người, cái thì xao xác màu lá, cái thì tia tía như mồng gà, cái đen kịt, cái trắng toát, cái thì vô là nhạc dộng ầm ầm, cái vô thì chỉ nghe tiếng mình vừa đọc vừa thở. Cộng với cả cách họ nhả chữ, thành ra những cái blog không giống ai, mà bước vào thì hổng muốn ra.

Mà ra rồi thì hổng muốn vào. Giống  ông thầy Anh văn nói.

Rồi mắc cười. Bộ mình đang thi blog hay blog đẹp sao ta …

* * *

Tui cũng có vài người mà tui tâm đắc. Chắc xài ái mộ nghe ngon hơn. Mà thôi, thích cũng được, thương cũng được. Tui chưa bao giờ ngần ngại thể hiện cái mặt in hai chữ “ái mộ” trước tài năng của họ. Nói không ngần ngại chứ thật ra không xài nhiều, chỉ là khi xài thì không ngần ngại.

Tui thành đứa trẻ tay chống cằm mắt to như manga Nhật khi nhìn anh kia nặn tượng.

Tui giơ ngón cái liên tục (ước giá mình có chục cái ngón cái để giơ) khi nghe con bạn thuyết phục khách hàng.

Tui cười tủm tỉm khi bà chị nói toét toèn toẹt những gì mình nghĩ trong khi mình chả mở miệng câu nào.

Rồi tui vẽ toàn hình mặt cười vô cuốn tập của mấy đứa em mà tui thương hết sức. Giờ tập tụi nó có 30% bút chì của tui.

Trong khi tui không dám vào blog thần tượng tui khen một câu, hay vô mấy cái blog hay hay ho ho để lại mấy cái nút like.

Trong khi tui khoái dúi mặt vào blog hơn đời.

Bởi mới thấy, tình cảm con người đôi lúc thiệt bầy hầy mà không làm sao dọn cho ngăn nắp được.

Hình: hamstergeddon – deviantart.com

-[11h22 sáng]-

What do you think ^^?

