Viết giữa tháng tư

Dạo nầy viết suốt, quên vẽ mất tiêu rồi.

Zzz …

1. Abc xyz

Lúc chiều, ngồi ghế, hai đầu gối chạm tới cằm, phòng máy lạnh, lật cuốn Đấu trường sinh tử, đọc, cỡ trang hai mươi ba, tự nhiên thấy mình muốn viết blog tàn canh. Trong một giây mà động óc được tới mười mấy dòng tưởng tượng. Nhưng không viết.

Giờ, long thể phụng thể kê thể gì cũng đang bất yên, tự nhiên lôi blog ra viết. Không phải điên. Đơn giản là khi khó chịu mà cố tái hiện được thành công cái cảm xúc lúc vui, ấy mới là vượt lên chính mình, mới đáng cười khách khách khách, dầu chỉ trong vài phút.

2. Tìm cớ

Dạo nầy hay qua phòng ba mẹ. Bữa Triều Tiên phóng tên lửa dọ thám đáy biển thành công rực rỡ thì mình qua bàn chuyện Triều Tiên. Bữa nhận cái giấy báo online của trung tâm thì mình qua bàn chuyện giấy báo. Bữa sình bụng ăn không tiêu thì qua bàn chuyện sán lãi, fugaca và ngày mai mẹ mua thuốc con uống. Bữa ba coi kiếm hiệp, mình nhào vô chê tên nầy đẹp trai mà đóng vô duyên, tên kia mai mốt chết nè ba, không có yêu con kia được đâu. Bữa gần đây nhất, đi An Đông mua được hai cái ba – đờ – xuy rất vừa ý, thì tối đó bắt ba mẹ bật máy lạnh, rồi mình mặc áo, diễu qua diễu lại trong phòng suốt, tự khen mình đẹp, tự khen mẹ con mình chọn hay.

Nói chung mọi mục đích đều nhằm để ba mẹ không ngủ sớm, nhằm để cái phòng đó lúc nào cũng sáng đèn, nhằm để cái tai mình lúc nào cũng đầy tiếng hai người đó, nhằm để có cái dằn lòng mình lại sau nầy, khi muốn lớn tiếng với ba mẹ.

Nhằm để đêm đó ngủ ngon. Nhằm để… ờ, có thứ mà nhớ.

3. Có gì?

Tôi có nhiều.

Ba mẹ yêu thương, con đường học hành sáng sủa, không có bạn bè thân nhưng đầy bạn bè tốt. Tôi có cả lời khen của một thằng bạn, mà nếu lời khen đó là một cái gì hữu hình, tôi thề đúc tượng nó đặt ở phòng khách.

“Tao thiệt phục mày, vì mày có một thứ mà lâu lắm rồi tao ít thấy đứa nào còn”

“Cái gì?”

“Quyết tâm làm bằng được thứ mình đam mê và đeo nó tới cùng”

Tôi nghĩ mình có nói chệch vài chữ, nhưng đại ý là thế. Tôi có thứ đó, và tôi cũng có luôn thằng bạn nói câu đó.

Gì nữa? Tôi có một người anh. Sẵn sàng nghe tôi nói chuyện rồi phang, mày nói chán chết đi, hoặc, nghe khoái quá à, hoặc, ngáp. Hỏi tôi trước khi đi có muốn kể gì không, kể đi, để sau này anh có cái để nói về tôi với những người khác. Lóc cóc vô đọc mấy bài tôi viết, lặng lẽ và loi nhoi. Lặng lẽ vì không comment và loi nhoi vì comment thẳng bằng miệng.

Tôi có một người con trai, chờ bao nhiêu năm để tôi nói chữ “Có”. Hoặc chữ “Không”, trường hợp nầy chắc chắn hơn nhiều. Hoặc chỉ là chờ để thấy tôi cười hạnh phúc.

Tôi có một chị gái, người mà tới giờ vẫn không thân, nhưng đủ để tôi xài chữ “hiểu” và “cảm”. Viết gì hơn về chị nữa giờ? Ôi, chị hiểu mà!

Tôi có những trang giấy, cứ đầy dần đầy dần. Tôi có những nhân vật, những đứa con, cứ lớn dần lớn dần. Tôi có niềm tin, bữa nay hụt ngày mai lại bù.

Tôi có những người bạn của quá khứ, tới với tôi rất lâu rồi chợt nhận ra nhau không hợp, thế là ra đi. Tôi có những bài học do họ tử tế để lại. Tôi có những chàng trai quí chữ mến lời của tôi khi chưa gặp mặt, và không bao giờ trở lại khi đã gặp xong. Tôi có nụ cười tiếu lâm và những câu chuyện cố gắng vui mà họ ráng hết sức để lại. Tôi có những cơn đau bất chợt, mấy căn bịnh lung tung, vài thói quen cần bỏ mà không thích bỏ. Mỗi lần vượt qua một lần đau như thế, tôi có niềm vui thấy ánh sáng trở lại.

Tôi có nhiều dã man.

4. Sanh 

Mấy đứa rồi, cứ nghe mình nói, tao sẽ in cái nầy ra, là mắt trố lồi như cú mèo giáng trần. Gì dữ vậy?

Giả sử mình đang mang bầu, rồi mình biểu, tao sẽ sanh con, có trố mắt không? Vậy thì nếu không thai nghén một đứa trẻ, mà thai nghén cái khác, thì chuyện sanh ra thứ đó, có gì động trời dữ vậy?

Hay thấy nhiều người sanh con rồi, nhưng ít thấy ai sanh thành quả của đam mê?

5. Ặc ặc!!

Ôi, lại gần mười hai giờ. Không có đêm nào ngủ sớm được hả trời?

-[12h01]-

-[19/4/2012]-

What do you think ^^?

