Ghi chép [21]: Như cái mông

Link: http://film.guardian.co.uk/pictures/image/0,8545,-10304927902,00.html

.

Có một cơ số – kha khá – các blog mình không dám vô nữa. Lần cuối cùng mình vô blog họ là chừng vài năm hay vài tháng trước.

Lí do vì họ viết hay quá. Má ơi, hay thiệt đó.

Và mình có lòng ganh tị bự lắm, bự chảng. Bự như cái mông bà dì Marge của Harry Potter, đoạn Harry thổi phồng bả bay mòng mòng trên cái bàn ăn, tập 2 3 gì đó.

Mình phải tránh blog họ, vì đọc blog họ tự nhiên lòng mình nó nặng như đeo đá. Thậm chí chưa đọc, mới nhìn cái tên blog họ thôi, mình đã không muốn, hay không dám click vô rồi. Có thể bây giờ họ đã dở hơn, có thể bây giờ họ còn toẹt vời hơn xưa nữa. Có thể họ vẫn bình thường. Nhưng mình hông quan tâm. Mình sợ cái cảm giác ganh tị của chính mình nó chống lại mình, trước khi chống lại họ.

Cứ đọc blog họ, cảm giác khó chịu của mình nó càng làm tối màn hình vi tính lại, tối thùi lùi. Mà sâu hoắm trong đầu, những ý tứ hay ho, những câu bông đùa hết sức có duyên & ý nhị của họ vẫn sáng bừng, mặc kệ lòng ganh tị của mình nó quậy đục ngầu. Những con chữ ấy vẫn nhảy múa trên màn hình:

… xinh xắn và có ý tứ, có ý tứ và đáng yêu, đáng yêu và thấu đáo, thấu đáo và biết suy nghĩ, biết suy nghĩ và có tài, có tài và có sáng tạo, có sáng tạo và tự tin, tự tin và có ý thức…

Nó nhảy như nhịp điệu của vở Hồ Thiên Nga, lúc mấy nàng thiên nga trắng múa tưng tưng tưng, chờ công chúa xuất hiện.

.

Thôi mình dừng đây. Nó lại phình ra rồi.

Đi làm cho “cái mông của dì Marge” xẹp xuống đã. Còn nhiều chuyện khác phải lo lắm. “Cái mông” này mà lớn quá, không đi vô chỗ nào vừa cả.

Mà không có Bộ Pháp Thuật nào can thiệp dùm mình hết. Hức. Toàn phải tự làm xẹp một mình.

One Comment Add yours

  1. Khoa Truong nói:

    Haha! ^^. Muốn tự làm xẹp mông mình, chắc chỉ có mỗi cách: viết hay hơn thế nữa.

    … tị hạnh và tức tối, tức tối và mông to, mông to và kẹt cửa, kẹt cửa và thể dục, thể dục và hành động, hành động và kiên quyết, kiên quyết và cố viết, cố viết và có ý tứ, có ý tứ và đáng yêu …..

What do you think ^^?

