Cô gái mang hình xăm cô gái

Link: http://www.freecodesource.com/wallpapers/wallpaper/Mermaid-Pink-Hair/

.

Cái này không phải quảng bá cho cuốn sách có cái tên tương tự đâu. Cái này nói về Claudia.

Claudia là cô bạn tóc hồng, học chung lớp mình học kì này.

Claudia có mái tóc hồng rực rỡ, kiểu hồng mà lũ bạn mình vẫn gọi là “hồng luminơ”, và gọi bằng giọng rất chế giễu mà mình vẫn nhớ. Trên hai cánh tay Claudia có hai hình xăm cô gái. Hai cô gái đó mình nhớ không rõ, nhưng hình như cũng có một cô tóc hồng.

Và hôm qua, nhờ Claudia nói, mình mới biết sau lưng bạn đó còn một hình xăm nữa, dẫu không biết kiểu gì.

.

Claudia là một người đặc biệt trong lớp mình, và Claudia trở nên đặc biệt không vì học lực, mà vì ba thứ.

– Mái tóc hồng bọc lưới.

– Hai hình xăm đầy hai cánh tay – ờ, hoặc hai cánh tay đầy hai hình xăm.

– Và tính tình rất đáng yêu.

Có điều, đặc điểm thứ ba mình không hề thấy lúc mới gặp Claudia, và vì vậy, lúc mới gặp Claudia, hai đặc điểm đầu đánh bại Claudia trong suy nghĩ của mình. Mình không thích tóc hồng. Mình không thích hình xăm. Nó giống punk. Nó giống rock chick. Nó quậy quạng. Nó không đàng hoàng. Nó – chắc – là nổi loạn. Nó không tốt. Nó lạ lẫm. Nó nó nó.

Mình đã không thích Claudia suốt 4 tuần đầu tiên, từ cái suy nghĩ có vẻ rất logic – nhưng thực ra chỉ logic với chính mình – đó. Mình không thích Claudia cho tới khi đụng 1 bài chung nhóm với bạn đó. Đó là lúc gạch đầu dòng thứ ba xuất hiện, và mình à.

À, mình lại sai nữa rồi. Khỉ gió.

.

Claudia còn nhiều cái “luminơ” khác nữa. Đôi mắt kẻ đậm xém xíu nữa thành Cleopatra. Màu son hồng chóe. Khuôn mặt lúc nào cũng thấy trang điểm. Và bộ đồ đen hình như 99% giống trong mọi trường hợp.

Mình soi mói dã man, nhưng sau khi nói chuyện được với Claudia rồi, những chi tiết đó tự nhiên tuột xuống thành tiểu tiết hết.

Claudia có phong cách nói chuyện đặc thù: nói chậm rãi, tròn vành rõ chữ, giọng Anh đặc trưng, xài những từ không lên gân lên cốt, không đao to búa lớn, không thể hiện bất cứ điều gì của một người từ một nước có tiếng Anh là tiếng (hơn cả) mẹ đẻ.

Claudia không nói nhanh, không bắn liên thanh, không làm phát nào để những đứa không phải bản xứ phải điên đầu loạn não. Và Claudia còn có sự kiên nhẫn đến khó hiểu khi giải cho mình những câu mà mình nghe chục lần chưa hiểu là nghĩa gì. Bây giờ, chỉ sau có 3 tuần nói chuyện với bạn, mình lại bị nhiễm cách nói chuyện đó. Gọi là “học theo” chắc hay hơn “nhiểm”.

Giờ mình nói chuyện chậm rãi, tròn vành rõ chữ, và xài những từ đơn giản dễ hiểu như vậy. Giờ, Claudia cứ xuất hiện tự nhiên trong đầu mình – cách Claudia đối diện và nói chuyện với mình – mỗi lần bắt đầu nói chuyện với ai đó, dù bằng tiếng Anh hay tiếng Việt.

Nghĩa là, mỉm cười, dừng để suy nghĩ, sau đó nói thật chậm rãi. Khi người ta nói thì im thật lặng để nghe, nghe cũng mỉm cười, và rồi lại trả lời thật chậm rãi.

3 tuần. Cho đến khi viết những dòng này, mình mới nhớ ra là chỉ có 3 tuần thôi. Mình thay đổi dịu dàng một cách hết hồn, và thật sự không ý thức được người đó ảnh hưởng đến mình lạ lùng như vậy.

Cho đến khi viết những dòng này. Đúng nghĩa đen là ngay. dòng. này.

.

Rất tự nhiên, Claudia gợi mình nhớ tới Lowana. Cũng là một người mình từng ghét và thích theo đúng thứ tự như Claudia, và nhận ra mình dở đánh giá người gì đâu.

Rất nhiều người đáng – lẽ – rất – đặc – biệt đã xuất hiện một cách đặc biệt trong đời mình để chứng minh một điều rất bình thường rằng: họ cũng bình thường thôi.

Bình thường thôi, ở đây, không có nghĩa là hạ giá họ xuống vì họ ở đâu cao quá. Bình thường ở đây, là làm ơn nâng giá họ lên chút xíu – trong đầu mình – vì cố tật nhìn người qua lăng kính. Bình thường thôi, ở đây, là nhắc mình nhớ, mình nên coi họ ngang hàng với bao người bình thường khác, rằng mình mới gặp họ tự nhiên đã dán nhãn “không bình thường” cái bụp, chứ họ có bịnh hoạn thần kinh gì đâu.

Bình thường thôi, ở đây, là họ không bất thường chút nào. Họ cũng, bình thường thôi. Ngay cả khi họ là rock chick, người vẽ grafiti, tù nhân, người nổi tiếng, hay kẻ giết heo, thì họ cũng bình thường thôi.

.

Mà thật ra, họ cũng có điều bất thường chứ. Ai cũng có điều bất thường. Khi ta yêu thương họ, ta gọi là “đặc biệt”, khi ghét họ, ta gọi là “bất thường”.

Claudia cũng bất thường, nhưng không hề bất thường theo cách đầu óc hột nho của mình nghĩ lúc đầu. Đúng là, đầu hột nho nên chứa ai trong đầu cũng chỉ lớn bằng thể tích hột nho.

Nhờ Claudia mà giờ nó nong rộng hơn một chút. Giờ cỡ trái nho rồi.

.

Dạo này đầu mình đầy quá, tự nhiên không suy nghĩ được nhiều. Phải như mọi lần, mình sẽ viết lênh láng mênh máng, lí luận này nọ lọ chai, để bản thân nhớ dai mà chừa cái tật dán nhãn này đi.

Nhưng bữa nay mệt quá, chỉ vầy thôi.

Và mai, vô lớp, cười với Claudia nhiều hơn là được rồi.

Khi chữ viết ra chỉ là 1 phần ngàn của những gì suy nghĩ trong đầu, thì viết nhều hay ít gì cũng không thể hiện hết đâu. Nghĩ một chút xong cứ làm thôi, rồi hưởng niềm vui từ cái làm đó.

.

Và P/s:

– Nói gì nói, mình vẫn không thích cái lưới bọc lấy mái tóc hồng của bạn, dù bạn mất cả tiếng để làm kiểu đó. Mình thích hơn khi thấy bạn không chải chuốt, mà kẹp đại lên đầu thành một đống, và bạn gọi đó là “kiểu tóc làm biếng”. Nó mất có 5 phút.

Nhưng thôi, đó là vấn đề của mình. Còn vấn đề của bạn, cứ làm những gì bạn cảm thấy giá trị.

– Tóc bạn hồng, tự nhiên làm sao ngó cũng ngộ hơn tóc đen. Mình không có quyền nhân danh những người tóc đen để đánh giá tóc hồng của bạn. Nếu như vậy, chúng ta sẽ có thể tạo ra chiến tranh thế giới thứ ba & đánh nhau bằng cách bứt tóc đối phương.

– Đứng lẫn trong đám đông không phải lúc nào cũng tốt. Đám đông sợ những kẻ không giống họ & muốn triệt tiêu những kẻ không giống họ.

Mình cũng dần dần ra ngoài với bạn rồi.

One Comment Add yours

  1. Achen nói:

    Mình thích bài viết này của bạn Dê Xù quá! Nhất là câu này: “Rất nhiều người đáng – lẽ – rất – đặc – biệt đã xuất hiện một cách đặc biệt trong đời mình để chứng minh một điều rất bình thường rằng: họ cũng bình thường thôi”.

What do you think ^^?

