14.9.2014

Dạo này mình hơi xa rời chữ.

Như một kiểu cuốn thường tình khi lại gần bất kì vật gì, mình đã bị cuốn. Mình đã từng xa rời ba và mẹ, rồi xa rời bài và vở, sau đó là xa rời người và những cuộc hội thoại, rồi quay lại xa rời cây, hoa và những con đường dọc bờ sông. Khi xa thứ này thì gần thứ khác, khi xa thứ khác thì ngồi cạnh thứ này. Chỉ là không hiểu sao khi từng ngồi cạnh ba mẹ, bài vở, người và những cuộc hội thoại, cây hoa và những con đường dọc bờ sông, mình không cảm thấy quý, để khi xa rồi thì ỷ ôi.

Có lẽ những thứ mình đang gần cũng vậy. Là công việc, là những gương mặt trẻ thơ, là yêu cầu liên tù tì, nếu một lúc nào đó xa hẳn chắc mình cũng sẽ ỷ ôi giống thế vậy.

Giống như đang ỷ ôi là, dạo này mình đang xa rời chữ.

.

Cũng không xa lắm, nói  công tâm thì vậy. Thời bây giờ làm sao liên lạc được với nhau nếu không dùng chữ, mà phải là chữ được sắp xếp đàng hoàng có ý tứ. Nói chung thì mình vẫn gần chữ, nhưng chắc là không theo được ý mình muốn.

Suy cho cùng thì ai thương ai cũng mong được thấy hắn sáng. Người thương mình ở khía cạnh chữ thì muốn mình sáng cùng chữ. Mấy nhóc sinh viên thì muốn mình sáng cùng đồ án tụi nó. Đồng nghiệp thì chờ mình sáng cùng nhiệm vụ. Sếp thì chờ mình sáng đúng chức danh. Ba mẹ thì chờ mình sáng theo lối mình từng nói với họ, con muốn thế đấy.

Nên khi người ở mặt này thấy, ờ sao lâu quá nó không sáng, bắt đầu họ thúc. Người mặt kia thấy, sao lâu quá vẫn tối, thế là lại thúc. Cũng không có áp lực gì cả.

Không có áp lực gì cả đến lúc mình thực sự nghĩ: họ nói đúng.

.

Chữ chen giữa những khoảng rảnh ít ỏi có vẻ ngọt ngào đa diện hơn. Nên hiểu theo nghĩa nào đó, nếu mình rảnh tối ngày thì cũng không thể gần chữ được theo lối này – lối mà nó chỉ có thể hiện ra lúc bận.

Sáng kiểu gì thì sáng, cũng theo năng lực mình thôi. Sáng theo kiểu người ta muốn thì đứt bóng sớm : ))

What do you think ^^?

