Phía trên nắp cống

Amazing drain

Đâu ra tìm được cái cống thiệt nghệ thuật -_-

.

Dạo gần đây, tự nhiên mình có ý nghĩ là “phải giữ gìn hình ảnh”. Thế rồi mình tự hỏi lại, “mình đang có hình ảnh gì để mà giữ?”. Thế là mình trả lới, “không có hình ảnh gì thì phải tạo nên một cái để giữ đi thôi”.

Rồi mình lại tự hỏi tiếp , “vậy tạo rồi giữ bằng cách nào?”. Mình lại tự trả lời, “thì giữ bằng cách làm công dân nghiêm túc, không đú đởn, chăm viết lách, yêu hòa bình, phản đối chiến tranh, thấy chuyện tam bành thì ra tay cứu giúp”.

Mình lại tự hỏi, “nếu giữ được vậy rồi có ai khen không?”. Mình tự trả lời là, “có chứ!”. Rồi mình lại thắc mắc, “vậy là rốt cuộc giữ gìn hình ảnh để được khen thôi hả?”

Tới đó thì mình thấy xàm quá nên không chơi trò này nữa.

Nói chung, câu trả lời tiếp theo muốn dài cỡ nào cũng có, nhưng dù là cái gì cũng không còn là vấn đề. Vấn đề là khi mình cảm thấy nó xàm thì nó trở nên xàm thật, và ba cái mớ gọi là hình ảnh, giữ gìn với được khen ấy đột nhiên như bị lôi tuột xuống cống.

Đang đi chơi mà gặp phải nắp cống, chân người cứ bước qua. Phía trên nắp cống, nắng gió chan hòa.

What do you think ^^?

