Sót

fault  fault

– Nè, em.

Tôi ngẩng đầu lên.

– Anh xin lỗi em.

Tôi ngưng hút nước bơ. Quán có trần cao nhưng chỗ ấy trần thấp, làm tôi và hai người lạ như sắp trở thành hàng xóm. Chàng trai gần cửa sổ nói với cô gái gần cửa sổ, cách chừng hai bước chân của bồi bàn – những kiểu bồi có chân không quá cao và có cách phục vụ từ tốn ấy.

– Tối qua anh nghĩ nguyên đêm, giống như em kêu đó. Anh nghĩ nguyên đêm. Thiệt. Thề.

Tôi nghiêng đầu nhẹ.

– Thật ra là anh nghĩ tới sáng nay nữa. Lúc lái xe đi làm anh cũng nghĩ. Nói thiệt đó, đừng có cười… Sáng anh quẹo lộn tới hai lần…

Tôi ráng nghiêng đầu thêm cỡ hai độ.

– Anh không biết thật ra anh sai bao nhiêu chỗ. Nếu ráng moi ra chắc nhiều lắm. Anh chưa bao giờ thấy nó nhiều như từ qua tới nay. Anh nhận ra lần nào cũng là khơi trước. Anh xin lỗi.

Tôi lại nghiêng thêm chừng ba độ nữa, nhưng có vẻ tai vẫn không thêm được gì.

– Đôi khi anh muốn nghỉ tất cả việc đang làm. Có cảm giác anh đụng vô gì cũng sai.

Trong nỗ lực đừng để cái nghiêng thành lố bịch, tôi làm rớt thẻ xe để cúi xuống.

– Anh muốn từ chức. Anh muốn rút phần góp vốn. Mai anh định họp nói chuyện với mọi người. Nhưng mà anh không chia tay được, nên vụ này anh chỉ biết xin lỗi thôi.

Lượm xong thẻ, tôi không còn cớ cúi xuống, chỉ còn cớ ngẩng đầu lên chầm chậm.

– Anh xin lỗi. Anh sai rồi.

– Không sao. Anh đâu có sai.

Giật mình, đầu tôi đột ngột trả lại đúng vị trí thẳng lưng, uổng mấy độ nghiêng từ nãy. Cô gái nói chuyện nhẹ làm như nói cũng giống thở, không cố gắng nhiêu hết.

– Anh chỉ sót thôi mà.

Cổ tôi vẫn ở nguyên.

– Sai là cố tình làm không đúng. Còn anh chỉ làm thiếu một chút, nên cái gì cũng hụt vài bước mới tới chỗ xong.

Cô ấy thêm:

– Em nói đúng không?

Rồi cô ấy lại thêm:

– Hì hì.

Tôi nghỉ nghe ngang đó, vì có những thứ nên được tưởng tượng tiếp thay vì tường minh toàn bộ. Cuối cùng tôi chỉ biết là lời xin lỗi của chàng trai ấy rõ ràng không được chấp nhận. Bởi người anh ta xin lỗi rốt cuộc chả cầm cái lỗi nào của anh ta cả, lấy đâu mà xin lại.

Người ta buông đâu hết rồi.

2 Comments Add yours

  1. Demi Fantasy nói:

    cô gái, nếu cô gái có mặt ở SG đâu đó, chúng ta hãy gặp nhau nói chuyện, sau ngần ấy năm xa cách :D. Vẫn xài số 6040 chứ?

    1. Dê Xù nói:

      Số ấy bị nhà đài ngưng lâu rồi anh :D
      Cho em mail nhá, em gửi.

What do you think ^^?

