Ghi chép [31]

Cô bé nọ kể rằng cái bữa to tiếng ấy, tôi làm cậu bé kia xém khóc. Tôi ngạc nhiên: trời, sao khóc, con trai lớn rồi mắc gì thì nói thẳng nè. Cô bé nhìn tôi mấy giây rồi nhún vai: em đâu biết, chắc tại nó quý cô.

Mấy hôm sau ngồi với một cậu bé khác, không nhớ cả hai đã nói cái gì lại xọ tới chuyện trò mến thầy cô. Tôi ngây thơ (hoặc ngu ngơ) hỏi gì đó liên quan đến việc không hiểu sao mình ăn nói hồ đồ hỗn độn mà các bạn vẫn hay tìm tới. Đôi khi sân lên dùng từ khốn nạn bỏ bu, nhưng mỗi đêm các em vẫn nói chuyện. Lâu lâu chỉ bắn vào một câu, “cô, hôm nay em giờ này mới về” rồi ngủ mất đất – nhưng vẫn là một câu trọn vẹn.

Thế là em cười tít mắt, hỏi:

– Chứ cô không thấy mấy bạn nữ bị thầy la tối ngày vẫn thích gặp thầy đó hả?

– Ừ, thì sao?

– Thì tụi em cũng vậy thôi, thích gặp cô. Thích vậy đó.

– Ủa, thì liên quan gì?

– Trời, cô ơi, trò nữ thương thầy còn trò nam thì thương cô, cô không biết sao?

Tôi ngớ ra một hồi, hai vai tự rũ xuống. Bỏ qua một bên chuyện âm thì quý dương, tôi mơ màng nhận ra mình đã làm cho một người quý mình bị chột lòng đi chút đỉnh rồi. Mà làm gì chỉ có một. Tình người đơn giản vậy còn phải đợi cậu bé nhắc, nên chắc đã làm tổn thương nhiều hơn nữa mà không nhớ nổi.

Cho nên tôi thích bỏ năng lượng của mình vào những người trẻ – những người mà tôi bắt đầu gọi là “những đứa con của hàng xóm”. Con hàng xóm hay con mình đều là những đứa trẻ có trái tim, vẫn biết thương lại cái người thương chúng.

Ai đó chế tạo được Iphone đời tiếp theo vào tháng sau, tôi chỉ muốn sửa mình vào sáng mai một chút. Thứ năng lượng cá nhân chỉ cần quá trình tự phản tỉnh là lại tinh khôi, sáng mai lại có phiên bản mới, dùng được cho nhiều người. Nhiều người đó nếu đốt được lửa lòng sẽ tỏa đi làm được nhiều việc. Nhất là khi họ là những người trẻ – một khi những người trẻ cảm thấy được yêu thương thì năng lực phục vụ không cần bàn.

What do you think ^^?

