Cô tiên ở Louisiane

11103045_10206464254032984_1860258822827371245_o
She.

.

Biển xanh một bên và dù trắng thẳng một hàng khi hai đứa đến, nhưng mình không ngay lập tức nhớ rằng ảnh cưới của bạn cũng từng có cảnh như thế. Bạn bảo Jim đi chụp ở Louisiane. Mình còn nhớ bộ áo trắng đó ôm người bạn, nên khi bạn kể:

– Lúc đang đi trên cát ở Louisiane, có một cậu bé Nga cứ lẽo đẽo chạy theo. Làm mẹ nó cũng chạy theo, bà nó cũng chạy theo. Thế rồi khi tao dừng lại và cúi xuống nhìn…

mình lập tức gắn biển xanh một bên, dù trắng một hàng, mặt trời vuông đỉnh và bạn với Jim vào giữa. Cậu bé Nga má hồng để dấu chân nhỏ phía sau, đè bóng nhỏ lên đuôi soiree, ngước đầu.

– Mày tưởng tượng đi, mắt nó nhìn tao kiểu cảm động lắm. Như là lần đầu nhìn thấy một cô tiên vậy đó.

Rồi con nhỏ cười hí hí, kiểu mắc cỡ lắm, nhưng mắc cỡ thấy thương. Tự nhiên muốn độp kiểu cô tiên gì mày, nhưng nghĩ lại: mắc gì không phải. Đứng cạnh người đàn ông của bạn, mặc váy đó, gió thổi tung lúp, dừa thì lao xao, mắc gì không thành cô tiên.

Nếu sau này có dịp mặc váy cưới, mình chắc cũng thích tưởng tượng là cô tiên, muốn có cậu bé Nga chạy theo ngóng bằng đôi mắt xanh khi mình cúi xuống.

– Rồi mẹ của nó chạy đến, biểu tao, hãy hôn lên trán nó đi.

Rồi mình sẽ hôn lên trán nó.

– Và nói gì với nó cũng được.

Chắc mình sẽ nói cảm ơn.

Lỡ khi cậu nhỏ lớn lên và rớt mất niềm tin cô tiên có thật, ít nhất cậu cũng sẽ nhớ đã gặp một người phụ nữ tử tế và được yêu thương – Hai điều cơ bản khi hội tụ thường khiến người ta sáng rực lên như cô tiên.

.

Có những ước mơ biết là không phải của mình, nhưng trong một ngày nắng tới nỗi núi xanh rực như thế này lại muốn mượn đỡ của bạn, gắn lên bầu trời đang hiện diện, soi xuống một nỗi buồn đã chìm dưới biển và hóa thành san hô.

One Comment Add yours

What do you think ^^?

