Vốn tự có

Có một người bạn từng nói với tôi:

– Thật thà mà nói thì tao thấy mày không có tài cán bao nhiêu. Cái duy nhất tốt mày có là làm việc gì cũng gần như bán mạng vì nó. Dù việc đó là kẻ một đường thẳng hay sửa lỗi chính tả cho người khác, hay chọn một từ mà chọn đi chọn lại rồi mới enter.

Những ngày này ngồi nghĩ, tôi không thấy gì nhiều ngoài việc nhớ người bạn đó. Nhớ không nhằm để kéo người ấy về, vì dù sao lời người đó tôi cũng thuộc mất tiêu. Chỉ là nhớ người đó vậy thôi.

Cũng không biết giờ mình đã tài cán hơn được bao nhiêu, hay là tiếp tục xài cái vốn tự có này đến suốt đời. Do không có tài cán nền làm bất cứ việc gì, từ quét nhà đến kiếm cơm, cũng đều không có cách nào khác ngoài cách hết mình vì nó.

 

 

One Comment Add yours

  1. Nguyễn Khánh Thuận nói:

    Mình cũng chỉ mong như vậy, cũng muốn làm hết mình, mà đôi khi chỉ tại tập trung một cách bạt mạng, mà chẳng để ý gì xung quanh, người ta phàn nàn cũng nhiều.

What do you think ^^?

