Ghi chép [31]

Hạnh phúc sẽ bùng nổ vào một ngày, khi ta cầm được cây bút và nối một mạch những điều ta thích lại với nhau, đặt cho kết nối mới ấy một cái tên. Hạnh phúc sẽ còn phình bự hơn nếu ai đó nhìn vô cái gạch mình mới gạch, rồi hỏi:

– Ê, làm được không? Triển vọng không?

Mình sẽ nói họ nghe một cách hồng hào rằng, sao không?

.
Lâu rồi, mình đã khoanh những vòng tròn sau đây trên giấy. Một vòng tròn tên “viết”, một vòng tròn tên “phương pháp”, một vòng tròn tên “thiết kế”, một cái thì tên “phục vụ”. Giờ thì đã nối được chúng với nhau, chỉ là chưa làm giấy khai sanh cho mấy cọng dây nối ấy.
Nhân tiện trên đường nối những vòng tròn, mình cũng bắt được kết nối với vài con người đang tìm kiếm những điều tương tự. Và lâu lắm rồi, hay nói cho đúng đắn là chưa bao giờ, mình đạt được tới trạng thái cực khoái trong lên kế hoạch và làm việc như này.
Bao lâu nay vẫn mong có ai đó đến và sử dụng mình hết tốc lực, để mình được vì họ, vì chuyện đó, vì chuyện nào đó mà cháy như đuốc, hoặc để bể não vì nghĩ quá dữ. Nhưng hóa ra, vẫn không ai tạo ra cơ hội đó tốt hơn bản thân.
Chuyện này đi tới đâu chưa biết. Mình vẫn sẽ đi trên nó bằng niềm tin rất cỏ xanh của mình: hễ có đi thì có tới.

One Comment Add yours

  1. AKs Mác nói:

    Bạn cứ chờ đi sẽ tới ngày bể não mà ko muốn nghĩ nữa.

What do you think ^^?

