Hạt giống mặt trời

Tới quán gọi ra một món đá, mojito gì đấy. Vừa đụng vào thấy lạnh run người mới biết thể trạng mình bây giờ phù hợp món nóng hơn. Không bệnh hoạn gì liên quan tới cổ họng, chỉ bị thiếu trong trẻo một chút. Hóa ra trạng thái này cũng không nên uống lạnh.

Nãy trong lúc chạy xe, mình đã thử gọi lên một vài khuôn mặt từng làm mình cảm thấy ấm áp. Như thầy Hạnh nói, trong lòng nên trữ một kho những hạt giống (mà mình gọi riêng là hạt giống mặt trời), chừng ngày tắt nắng hoặc mưa nhiều thì đem ra xài. Chúng lớn cái bụp, biết sáng, bay lơ lửng nên dễ xài lắm – kéo lên đúng cách là xài được liền.

Mình trữ cũng nhiều hạt, có hạt là khoảnh khắc, là màu li nước đá, có hạt là mặt người, cũng không đủ khuôn mặt mà chỉ mắt, mũi, má gì thôi. Khi kéo lên được một hồi thấy phần giữa trán của mình giãn ra rõ ràng. Âm thanh xung quanh cũng bớt xô bồ, và bụng dạ dĩ nhiên trở nên khác.

Mình trữ Panha, Bayu, Salman, Yi, Soo Huyn, Mio, Helen, cô Nga, chú Hùng, anh Lực, anh Mech, Caca, Heo, Ngoại, chế, anh, cậu tri kỉ và một đống nữa. Có lẽ mỗi người đều kí gửi năng lượng lại chút ít trong mắt họ khi nhìn vào mắt mình, nên lúc kéo lên thành ra sạc pin cho bản thân nhanh lắm.

Mà kể tách riêng vậy chứ hạt dính chùm nhau không. Kéo Panha thì dính theo căn nhà trên đồi, buổi hoàng hôn ông đãi mình ăn và 2 đứa trẻ chơi piano. Kéo Bayu thì dính theo một đống nhiệt huyết, tấm ván lướt sóng, biển Bondi và khuôn mặt sướng hết hồn khi lần đầu thấy một thứ dài sọc như công viên 23.9. Cứ vậy, cứ kéo người là có cây, cảnh tiếng và động tác. Cũng không phải để chìm vào, mà để chúng hè nhau nạp pin nhanh hơn.

Hôm nay xài trong kho hơi nhiều. Nhưng lũ hạt này nếu khéo nuôi, chúng chỉ có phình ra và ngày càng phổng phao chớ không sao hết được.

2 Comments Add yours

  1. Nguyễn Duy Khánh nói:

    Cách này của cậu hay nhỉ. Tiếc là mình không có nhiều “hạt giống” như cậu.

    1. Dê Xù nói:

      Từ từ nó sẽ nhiều, miễn là mình có ý thức trữ tụi nó :D

What do you think ^^?

