Cái gì đẹp, thì đúng

aeec42ab548c69bb33201a0420ffad64
Artist unknown. “I think it is very healthy to spend time alone” – Oscar Wilde

1

Ba tháng qua không viết một chữ ở đây, như tóm tắt cho gần cả năm nay không còn lê la ở thói quen viết lách. Thật ra không viết nữa, thì năng lượng của bản thân dồn vào việc khác, không phải cứ tạm thời ngưng viết thì một người từng viết mênh mông trở nên vô dụng. Nhưng dù gì, đó là những gì mình cứ cảm thấy gợn lên – rằng bỏ viết rồi, mình thành ra mất hữu dụng.

Cái cảm giác bản thân hết hữu dụng chính xác là thứ đẩy bản thân kiệt sức nhanh nhất. Nên mình không chơi lâu với cảm giác ấy, lâu lâu chào cái được rồi.

2

Ba tháng qua nhiều chuyện xảy ra, một số xảy thật ngoài đời – đống còn lại diễn ra trong đầu là chính. Dù diễn ở đâu thì cũng nhanh tới mức mình vừa định thuật lại thì chúng đã cũ lâu. Trở thành dĩ vãng. Trưởng thành rồi, kí ức xuống ngai rất nhanh – không cái nào còn quá vui hay quá giận như nó từng là vài phút trước.

3

Thứ đẹp đẽ nhất vẫn sáng xuyên ba tháng qua- sáng như hoa đỏ trên đất tuyết – là việc do bươn đi tìm cách sống mới mà quen một người con trai và nói được tròn câu cho anh biết rằng mình thương anh, thương nhiều lắm. Rồi cùng làm được mấy việc với anh. Cũng hiện diện trong cuộc sống của anh. Cũng giúp được anh. Cũng ở được cạnh anh, cũng làm anh cười được mấy bận, mà phần lớn là đến từ sự khờ khạo ngây ngố của mình.

Cứ tưởng một kẻ dựa chữ như mình, nếu đã lỡ thương ai rồi sẽ tương anh lên giấy cho lai láng. Nhưng rốt cuộc chẳng tuôn ra được mấy chữ. Cái gì không cần nữa thì không làm nữa. Đã trân trọng đến từng giây thì việc lưu nó thành mấy file trên sever không cũng không còn quan trọng.

Cái gì đẹp, thì cứ thế mà đúng.

What do you think ^^?

